Sao Liêm trinh - Học tử vi online


SAO LIÊM TRINH


v  Tên gọi khác: Liêm, Trinh
v  Thuộc Bắc Đẩu tinh - Hung tinh.
v  Âm Dương Ngũ Hành: Âm Hỏa
v  Hóa khí là “Tù”
v  Biểu Tượng: là Tù Tinh.
v  Chủ về: Uy quyền, hình ngục.

Vị trí:
- Miếu địa: Thìn Tuất
- Vượng địa: Tý Ngọ, Dần Thân
- Đắc đại: Sửu Mùi
- Hãm Địa: Tị Hợi, Mão Dậu
Đặc tính:
- Liêm Trinh ngũ hành thuộc Hỏa, sao thứ 5 trong Bắc đẩu thất tinh, hóa khí là “Tù”, là sao chủ về quan lộc, hợp với cung Quan lộc, ở vào hai cung Thân Mệnh là “thứ Đào hoa” (sao Đào hoa thứ hai, chính Đào hoa là Tham Lang).
- Liêm Trinh hóa khí là “tù” tức là nó chủ về mặt hình pháp, pháp luật. Liêm Trinh còn là sao “thứ Đào hoa” vậy nên đắc cách thì có tính thu hút người khác giới, còn không đắc cách thì lận đận tình duyên, cô khổ.
- Liêm Trinh khi Miếu – Vương - Đắc thì chủ về nắm giữ quyền hành, hình luật giống như Hình quan đi bắt bớ, giam cầm, kết tội người khác. Liêm Trinh khi ở nơi Miếu – Vượng – Đắc, thì chủ về uy quyền, tài lộc. Nếu đóng vào cung Quan lộc thì là đắc vị, sẽ phát huy được uy lực của mình, chủ về quyền thế.
- Liêm Trinh khi lạc Hãm thì tính uy quyền, tài lộc mất đi, tính “tù” phát tác, lúc này lại dễ mang tai họa hình ngục, dễ phải chịu hình phạt của pháp luật, bị bắt bớ, giam cầm. Lại còn chủ về nghèo khổ, cô đơn vậy nên Cốt tủy phú mới viết rằng “Liêm Trinh chủ hạ tiện cô hàn” (Liêm Trinh chủ về nghèo khổ, thấp hèn, cô đơn, lạnh lẽo).
- Liêm Trinh kỵ nhất là gặp các sao Hình Kị, gặp nó thì dễ bị phạm pháp, bắt bớ, giam cầm, hình phạt.
- “Liêm Trinh thanh bạch năng tương thủ” là một câu ghi trong Nữ mệnh cốt tủy phú. Ở đây muốn nói rằng, nữ mệnh Liêm Trinh thì có thể giữ gìn được sự trong sạch của mình.
Ca quyết về sao Liêm Trinh:
Liêm Tham Tị Hợi cung, ngộ cát phúc doanh phong,
Ứng quá tam tuần hậu, tu phòng bất thiện chung.
Tạm dịch:
Liêm Trinh Tham Lang ở hai cung Tị Hợi, gặp được cát tinh thì phúc dồi dào. Nhưng sau ba mười tuổi, phải đề phòng có kết cục không đẹp
PHỤ LUẬN VỀ LIÊM TRINH:
- Liêm Trinh cùng Văn Xương hoặc Văn Khúc đồng cung, thích lễ nhạc, có biểu hiện ham thích nghệ thuật, giỏi ca múa, hào hoa phong nhã, hiểu biết lễ nghĩa. Nữ mệnh “hữu ngoại ngộ” tức là dễ gặp gỡ và có tình cảm với người khác giới khi ở bên ngoài.

- “Liêm Trinh hãm địa ngộ Văn Xương Văn Khúc, vi táng mệnh yêu niên chi nhân”.
- Liêm Trinh Thiên Hình đồng cung, tất thị là người vũ dũng, hoặc Liêm Trinh tại Dần Thân, nam mệnh sinh năm Đinh Quý, Tướng quân đồng cung, cũng là người uy mãnh.
- Liêm Trinh ngộ Thất Sát, quan võ hiển đạt, hoặc kinh thương.
- Liêm Trinh ngộ Lộc Tồn, chủ giàu có, Liêm Trinh Hóa lộc, chủ thăng quan, phát tài, gặp chúng chủ đại phú quý.
- Liêm Trinh tại Mệnh cung Hóa lộc, sự nghiệp sớm hưng vượng, nắm quyền hành, tài vượng.
- Liêm Trinh cùng Kình Dương đồng cung, thường gặp quan phi; cùng Đà La đồng cung, khó tránh bệnh nùng huyết.
- Liêm Trinh tại Mệnh cung Hóa Kỵ, suốt đời bất thuận, lại chủ về tai nạn huyết quang. Thái độ làm người hung tàn, có khuynh hướng phạm tội, tửu sắc tai ương hòa quan phi tranh đấu, hoặc gặp tai nạn vì ngang bướng.
- “Liêm Trinh ngộ Bạch Hổ, hình trượng nan đào”. Liêm Trinh ngộ Bạch Hổ, khó thoát hình trượng. Nếu trước cung Mệnh an Thái Tuế, có Liêm Trinh, Bạch Hổ cùng tại Mệnh cung, chủ về người bị tai ương lao ngục, gặp nhiều sát tinh càng ứng nghiệm, nêu không gặp sát tinh, cũng gặp tố tụng, bị giam cầm. Gặp năm lưu niên Bạch Hổ đến Mệnh cung, đề phòng hình tụng, đột nhiên gặp tai nạn xe cộ, hoặc nằm viện mổ sẻ.
- Liêm Trinh nhập Mệnh, vóc dáng vừa phải, trí nhớ tốt, thân thể cường tráng, mắt lộ thần quang, xương gò má cao vót, mày rậm mắt to, miệng lớn, khuôn mặt có hình chữ quốc () hoặc chữ giáp (). Cá tính cao ngạo kỳ quái, tính tình ngay thẳng, thái độ làm người cố chấp, đại thể thường tự cho mình là đúng, không dễ dàng nghe người khác khuyến cáo. Cần cù giỏi chịu đựng, cảm tình mạnh mẽ, ham thích tự do, thích giảng giải công đạo với công chúng. Tính thích tranh đấu, cùng người khác có ý kiến không đồng nhất thì sẽ lập tức có thể phản bác. Nhân tế quan hệ có lúc không tốt.
- Liêm Trinh cùng Hóa Kỵ thêm Văn Xương hoặc Văn Khúc đồng cung, bất luận nam nữ, tâm địa nhiều toan tính, đều là kẻ hư ngụy, đồng thời là người chỉ biết nói suông.
- Liêm Trinh gia sát, phần nhiều mặt rỗ hoặc có tàn nhang, mặt vuông miệng rộng, tính tình cuồng ngạo, Nữ Mệnh tính tình nóng nảy mãnh liệt, hướng ngoại,
- Nữ mệnh Liêm Trinh tinh tọa mệnh cung, khí chất tốt, làm cho người khác cảm nghĩ rằng mình rất có nội hàm cùng mị lực, thân thể đẹp, ngũ quan đoan chính thanh tú, ngay thẳng, làm việc giỏi giang, tính cách rất kiên cường.
- Nữ mệnh Liêm Trinh tọa Mệnh, tam phương tứ chính hội cát, là phu nhân chi mệnh. Nhập miếu phùng lộc Tồn cập hóa lộc, chủ là trinh liệt chi phụ, thông minh nhanh nhẹn linh hoạt, trợ phu ích tử

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sao Thiên Phủ - Học tử vi online

Sao Thiên Đồng - Học tử vi online

Sao Cự môn - Học tử vi online