Sao Thiên tướng - Học tử vi online


SAO  THIÊN TƯỚNG

v Tên gọi khác: Tướng - Ấn
v Nhóm: Nam đẩu tinh – Cát tinh
v Âm Dương Ngũ Hành: Dương Thủy.
v Hóa khí là “ẤN”
v Biểu tượng: Ấn tinh.
v Chủ về: Tài lộc, Tước vị, Phúc thiện

Vị trí
Miếu địa: Dần Thân
Vượng địa: Thìn Tuất Tý Ngọ
Đắc địa: Sửu Mùi Tỵ Hợi
Hãm địa: Mão Dậu

Đặc tính chính:
- “Thiên Tướng thuộc Thủy, Nam Đẩu đệ ngũ tinh, hóa ấn, vi quan lộc chủ”. Thiên Tướng ngũ hành thuộc Thủy, sao thứ năm trong Nam Đẩu tinh, hóa khí là ẤN, chủ về quan lộc.
- Thiên Tướng hóa khí là ẤN tức ấn tin, con dấu, nên nó chủ về tước lộc.
- Sách viết: “Thiên Phủ Thiên Tướng nãi vi y lộc chi thần, vi sĩ vi quan, định chủ hanh thông chi triệu” tức Thiên Phủ Thiên Tướng là thần cai quản việc ăn mặc bổng lộc, kẻ sĩ tử hay người làm quan gặp được là cái điềm thuận lợi.
- Thiên Tướng là sao chủ phúc thiện, ở mười hai cung đều tốt lành, không theo ác mà đổi chí, không vì sát mà thay đổi
- Thiên Tướng Miếu – Vượng – Đắc địa, chủ về người phúc thiện, ăn mặc đầy đủ, giàu có, sung túc, hội được cát tinh thì ở vào vị trí công khanh.
- Thiên Tướng Hãm địa thì khó có chức tước, bổng lộc, dùng nghề khéo mà an thân. Ưa thanh sắc, dễ đam mê là đặc tính của Thiên Tướng nên khi lạc hãm thì dễ sa ngã, trụy lạc, mất đi ý chí phấn đấu, nhưng vẫn chủ về người phúc thiện, không làm việc ác
Ca quyết về sao Thiên Tướng:
Thiên Tướng nguyên thuộc Thủy, hóa ấn chủ quan lộc,
Thân Mệnh nhị cung phùng, định chủ đa tài phúc,
Hình thể hựu phì mãn, ngữ ngôn bất khinh độc,
Xuất sĩ chủ phi đằng, cư gia chủ tài cốc,
Nhị hạn nhược phùng chi, bách sự khán sung túc.
Tạm dịch:
Thiên Tướng ngũ hành thuộc Thủy, hóa khí là Ấn tín chủ về quan lộc
Hai cung Thân Mệnh mà gặp được, nhất định nhiều tài nhiều phúc
hân thể béo tốt đầy đặn, ngôn ngữ không độc địa, khinh rẻ người khác
Làm kẻ sĩ thì dễ thăng tiến, ở nhà thì chủ về của cải lương thực đầy đủ
Đại tiểu hạn mà gặp Thiên Tướng, xem xét mọi sự đều thấy đầy đủ.

PHỤ LUẬN VỀ SAO THIÊN TƯỚNG: 
- Thiên Tướng là sao chủ chức tước, chủ phúc thiện, hóa khí là ấn, ở mười hai cung đều tốt lành, không theo ác mà đổi chí, không vì sát mà thay đổi.
- Thiên Tướng thủ Mệnh, nếu lâm sinh vượng địa, mặc dù không gặp Tử Vi, nếu được Tả phụ Hữu Bật, tắc nắm uy quyền, hoặc cư nơi nhàn nhược, vẫn là cát lợi, chủ nhân ăn mặc đầy đủ.
- Thiên Tướng được Xương Khúc Tả Hữu hội hợp, vị chí công khanh.
- Thiên Tướng hội Thiên Phủ vào Thân Mệnh, chủ nhân suốt đời hưởng phúc, lại sống thọ.
- Thiên Tướng hãm địa, Tham, Liêm, Vũ, Phá, Dương, Đà sát thấu, chủ nhân dùng nghề khéo mà an thân.
 Thiên Tướng nhập Mệnh, ngộ Hỏa Linh trùng phá, tàn tật, tứ chi bị thương. Tại Dần Thân Tị Hợi có Đà La đồng cung, không tàn tật tức sẽ chủ về lao ngục.
- Thiên Tướng cùng Liêm Trinh Kình Dương đồng cung tại Tý Ngọ, là "Hình Tù giáp Ấn", chủ nhân khó thoát hình trượng, gặp tai ương lao ngục, chung thân không đẹp, chuốc lấy tai họa bất ngờ. Hoặc Thiên Tướng tại Mão Dậu, Kình dương đồng cung, đối cung là Liêm Trinh, cũng là cách này.
- Thiên Tướng tinh nhập mệnh, chủ nhân tướng mạo đôn hậu, cẩn trọng, sắc mặt trắng xanh hoặc vàng nhạt, mặt vuông tròn, thân hình vừa phải, nhập miếu mập mạp đầy đặn, thích ăn uống rượu thịt, ăn mặc đầy đủ. Ngôn ngữ thành thực, không dối trá, gặp người khó, động lòng trắc ẩn, gặp kẻ ác, thì nổi khí bất bình. Lời nói và việc làm cẩn thận, hành xử chu đáo, có lòng chính nghĩa. Quan hệ nhân tế tốt đẹp, đối với người ngoài chân thành, khiêm tốn hữu lễ, giúp đỡ người khác xuất phát từ tấm long mà không cần báo đáp. Tâm địa thiện lương, hiền hoà, khoan dung, làm việc chăm chú, có năng lực quản lý cùng xử lý sự vụ, lại có thể hy sinh lợi ích của mình mà phục vụ cho đại cục. An phận giữ mình, suốt đời đảm nhiệm những công việc lao nhọc, trung thành và tận tâm, thích hợp làm phụ tá cho người khác.
- Thiên Tướng nhập mệnh khuyết điểm là trong mọi việc quá cẩn thận, lo lắng quá mức, tương đối thiếu tính thực hành và khai thác lực, thấy đủ là vui, thích hợp làm phụ tá cho người khác.
- Không có sở trường trong kinh thương là đặc tính của Thiên Tướng, nếu theo thương nghiệp tất là thương nhân lương thiện. Thành thật là một phần bản chất của người Thiên Tướng, không thích hợp đầu cơ trục lợi, có lúc quá nhường nhịn người khác, có cơ hội tới thường không nắm giữ, thường thường chắp tay mà nhường cho người.
- Nữ mệnh Thiên Tướng tinh, ôn hòa hướng nội, nội tâm đẹp, dung mạo đoan chính ổn trọng, da dẻ mịn màng, nhã nhặn thủ lễ, không toan tính, sự nghiệp tâm không mạnh, không thích tham gia vào việc của người khác, thích ở trong nhà. Thích hợp giúp chồng dạy con, làm hiền thê lương mẫu, y lộc như ý.
- "Thiên Tướng chi tinh nữ mệnh triền, tất đương tử quý dữ phu hiền". Thiên Tướng vào nữ mệnh, tất sinh con quý và lấy được chồng hiền đức. Nữ mệnh Thiên Tướng, sinh năm Giáp mệnh tại Ngọ cung, sinh năm Kỷ mệnh tại Tý cung, sinh năm Canh mệnh tại Thân cung hợp cách, tất là phu nhân, suốt đời vinh hoa.
 - “Nữ mệnh Hữu Bật Thiên Tướng phúc tương lâm", định chủ Phúc Thọ quang vinh.
- Nữ mệnh Thiên Tướng tọa mệnh, trợ giúp được chồng, tam phương cát củng có thể lấy được chồng phú quý.
- Nữ mệnh Thiên Tướng, kỵ Văn Xương Văn Khúc trùng phá, tất là vợ lẽ, như nhân viên phục vụ, nhân viên mậu dịch, đồng thời nếu không phải vợ lẽ, tất đào hoa, lắm nhu cầu sinh hoạt. Nữ mệnh Thiên Tướng Xương Khúc đồng cung, tuy rằng thông minh, nhưng dễ ngoại tình, hoặc cùng người bỏ trốn, có thể phục vụ sắc tình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sao Thiên Phủ - Học tử vi online

Sao Thiên Đồng - Học tử vi online

Sao Cự môn - Học tử vi online